Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại

http://ppc.evn.vn


Nhiệt điện Phả Lại đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, vận hành Nhà máy điện

          Vừa qua Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) đã phối hợp với Công ty TNHH ORBIS tổ chức hội thảo về “Áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, vận hành nhà máy điện và sản xuất công nghiệp”.
 
Các chuyên gia và lãnh đạo Nhiệt điện Phả Lại tại Hội thảo
           Hội thảo có sự tham dự của ông Đặng Kiên Quyết - Phó Tổng giám đốc PPC cùng đại diện lãnh đạo phòng Kỹ thuật và các phân xưởng vận hành. Về phía ORBIS, có ông Dadoo Lim - Chủ tịch U-Sung Energy làm trưởng đoàn cùng với Ban điều hành của Công ty và Giám đốc Marketing Orbis Việt Nam. Đoàn chuyên gia đã có nhiều kinh nghiệm trong việc áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, vận hành nhà máy điện và đã triển khai thành công tại Hàn Quốc.
Hai đơn vị đã tiến hành trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như tìm hiểu nhu cầu triển khai công nghệ 4.0 đối với các Nhà máy điện nói riêng và sản xuất công nghiệp nói chung. Theo đó, đoàn chuyên gia đã chia sẻ 02 nội dung chính:
          Thứ nhất: Giải pháp chuyển đổi nhiên liệu từ nguồn năng lượng than đá sang nguồn năng lượng Biomass (sinh khối - viên nén gỗ), công nghệ này có thể áp dụng cho Dây chuyền 1 của Nhiệt điện Phả Lại. Đặc biệt, khi áp dụng công nghệ chuyển đổi sinh khối Biomass sẽ giảm đáng kể lượng khí phát thải ra môi trường (SOX giảm đến 99%, NOX giảm đến 90%, cân bằng 100% lượng CO2), phù hợp với lộ trình phải cắt giảm nhiên liệu đốt than đối với các nhà máy nhiệt điện.

                                                          Các chuyên gia đang trình bày ứng dụng của công nghệ mới

           Thứ hai: Các chuyên gia đã chia sẻ về Quản lý số nhà máy song sinh (Digital Twin Platform for Plant Lifecycle Management). Đây là giải pháp số hóa nhà máy toàn diện, cụ thể từ việc thu thập dữ liệu tĩnh và động; xây dựng mô hình tĩnh và động các thiết bị, hệ thống và toàn bộ nhà máy. Từ đó có thể quan sát trực quan, phân tích, chuẩn đoán thiết bị và giúp việc quản lý vận hành, sửa chữa cũng như đào tạo nguồn nhân lực tốt hơn.
Tại Hội thảo, ông Đặng Kiên Quyết - Phó Tổng giám đốc PPC cho biết: “Hội thảo là cơ hội để Công ty tìm hiểu, tiếp cận thêm công nghệ về chuyển đổi số từ các chuyên gia đã có kinh nghiệm triển khai thành công tại Hàn Quốc. Đây sẽ là bài học quý cho PPC nắm bắt thông tin và hiểu hơn về công nghệ để áp dụng vào sản xuất kinh doanh”.
                                                                                                             Bài viết: Phòng Kỹ thuật PPC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây