Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại

http://ppc.evn.vn


Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thăm, làm việc tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại

        Sáng ngày 03 tháng 3 năm 2023, Đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc về công tác An toàn vệ sinh lao động và triển khai hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại.
Toàn cảnh buổi làm việc
       Tham gia đoàn công tác có ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn Lao động (ATLĐ), bà Chu Thị Hạnh - Phó Cục trưởng Cục ATLĐ, ông Bùi Quốc Trình - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Hải Dương, cùng một số cán bộ phòng ban chuyên môn trực thuộc Cục ATLĐ, Sở LĐTBXH tỉnh Hải Dương.
       Làm việc với đoàn công tác, về phía Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại có ông Nguyễn Xuân Diện - Chủ tịch HĐQT Công ty, ông Nguyễn Hoàng Hải - Quyền Tổng Giám đốc Công ty, các ông trong Ban Tổng Giám đốc, BCH Đảng bộ, BTV Công đoàn Công ty và lãnh đạo chuyên môn, công đoàn các đơn vị trong Công ty.
       Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Hoàng Hải - Quyền Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty và kết quả công tác đảm bảo An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) của Công ty. Trong đó, ông Nguyễn Hoàng Hải báo cáo những kết quả đạt được của Công ty trong công tác tuyên truyền giáo dục, huấn luyện về AT-VSLĐ cho người lao động, trang cấp phương tiện bảo vệ cá nhân, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để cải thiện điều kiện làm việc và môi trường lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động, kế hoạch triển khai tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2023.

                                        Ông Nguyễn Hoàng Hải – Quyền Tổng Giám đốc Công ty báo cáo
                       kết quả công tác đảm bảo ATVSLĐ, tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2023

         Tại buổi làm việc, ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn Lao động và các thành viên đoàn công tác đã đánh giá cao kết quả thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ của Công ty, bên cạnh đó đã có những ý kiến trao đổi và đề nghị Công ty tiếp tục cập nhật, nghiên cứu thực hiện đúng và đầy đủ quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành về lĩnh vực ATVSLĐ nhằm đảm bảo chế độ, chính sách cho người lao động như: việc trang bị các phương tiện bảo vệ cá nhân, bồi dưỡng bằng hiện vật cho người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại…

                                  Cục trưởng Cục ATLĐ Hà Tất Thắng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
        Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Lê Văn Thanh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ATVSLĐ của Công ty, đặc biệt trong nhiều năm qua Công ty không để xảy ra tai nạn lao động. Thứ trưởng cũng đánh giá cao vai trò và đóng góp của Công ty trong sản xuất kinh doanh góp phần ổn định an ninh năng lượng quốc gia.
         Thứ trưởng đề nghị trong thời gian tới Công ty cần tiếp tục đầu tư cải tiến máy móc thiết bị; đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả; tiếp tục tuyên truyền thực hiện Luật An toàn vệ sinh lao động; đào tạo kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động; chú trọng công tác huấn luyện ATVSLĐ để nâng cao kỹ năng phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho NLĐ. Ngoài ra, Công ty cần tích cực trong việc xây dựng, nhận diện và đánh giá rủi ro, từ đó đưa ra các giải pháp để loại trừ và hạn chế các nguy cơ mất an toàn lao động đến mức thấp nhất. Công ty cần thực hiện tốt và có hiệu quả kế hoạch ATVSLĐ đã xây dựng trong Tháng hành động về ATVSLĐ, xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, an toàn, đảm bảo môi trường làm việc trong lành.
                                  Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Lê Văn Thanh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
         Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng cùng đoàn công tác đi tham quan một số vị trí sản xuất trong Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại.




                                                                                  Tác giả: Vũ Mạnh Cường - P. AT&MT,
                                                                                       Ảnh: Thu Trang - P.TCLĐ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây