Cẩm nang Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ công nhân viên lao động trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam

Thứ bảy - 12/12/2020 03:26 1.671 0
Cẩm nang Chăm sóc sức khỏe  cho cán bộ công nhân viên lao động trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (Cẩm nang) vừa được phát hành tháng 11/2020
Cẩm nang Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ công nhân viên lao động  trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam
            Cẩm nang được Tập đoàn Điện lực Việt Nam biên soạn phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho CBCNV, đáp ứng yêu cầu duy trì, nâng cao sức khỏe, hạn chế tai nạn thương tích của toàn thể CBCNV trong quá trình lao động cũng như trong sinh hoạt hàng ngày.
Nội dung Cẩm nang gồm những phần chính sau:
  1. Những vấn đề chung về sức khỏe, thể lực và bảo hiểm y tế;
  2. Dinh dưỡng và sức khỏe;
  3. Phòng, chống một số bệnh thường gặp đối với CBCNV;
  4. Hướng dẫn thực hành các kỹ thuật sơ cấp cứu thường gặp (kèm theo video mô tả chi tiết);
  5. Một số bài tập hướng dẫn thực hành về khí công Himalaya và Yoga (có các video kèm theo).
             Cẩm nang đã tổng hợp các kiến thức về sức khỏe, cách xác định và ý nghĩa một số chỉ số sinh lý, huyết học, sinh hóa cơ bản để mỗi bản thân người lao động tự theo dõi, điều chỉnh thông qua ăn uống và luyện tập. Những kiến thức quan trọng và cơ bản nhất về khoa học trong dinh dưỡng, nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng trong phòng chống một số bệnh không lây nhiễm cũng được cập nhật đầy đủ trong Cẩm nang nhằm giúp mỗi CBCNV vừa có chế độ dinh dưỡng phù hợp vừa cung cấp đầy đủ năng lượng đảm bảo tốt cho sức khỏe.
             Các kiến thức cơ bản để biết sơ cấp cứu ban đầu các tai nạn có thể xảy ra trong lao động là một phần quan trọng của cuốn Cẩm nang, CBCNV nắm rõ và thực hiện đúng các phương pháp sơ cấp cứu ban đầu giúp tránh để lại các di chứng và tạo điều kiện tốt cho các bước điều trị sau này.
              Ngoài ra Cẩm nang còn giúp cho CBCNV trong việc tìm hiểu bệnh lý, cách phòng chống một số bệnh thường gặp ở người lao động ngành Điện, các phương pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả và định hướng cho mỗi người các phương pháp luyện tập tự nhiên qua các bài tập khí công, Yoga…
            Từ những kiến thức đó mỗi CBCNV có thể tự nghiên cứu và áp dụng các biện pháp dự phòng, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, tập luyện để nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật và bệnh nghề nghiệp.


   
           Những nội dung trên  được các chuyên gia biên tập và xây dựng trong cuốn Cẩm nang Chăm sóc sức khỏe cho cán bộ công nhân viên lao động trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam rất rõ ràng, dễ hiểu, có quy trình thực hiện và các hình ảnh minh họa hướng dẫn tương ứng. Đồng thời, kèm theo các video được thực hiện từng bước để CBCNV luyện tập, nâng cao sức khỏe và thực hành trong huấn luyện sơ cấp cứu. Cẩm nang là tài liệu hướng dẫn chăm sóc sức khỏe rất cơ bản và hữu ích, được phát hành kiểu sách điện tử dạng Ebook trên trang web của EVN tại địa chỉ: https://www.evn.com.vn/camnangcssk/, rất thuận tiện để cán bộ và người lao động EVN có thể theo dõi, tập luyện mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời xuất bản dạng sách in để CBCNV tìm hiểu, nghiên cứu.
           Mỗi CBCNV hãy đọc, nghiên cứu và áp dụng Cẩm nang Chăm sóc sức khỏe  cho cán bộ công nhân viên lao động trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam để đảm bảo tốt việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng./.

                                                                                                                                                                                                                                   Tg: Nguyễn Quốc Độ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây