Chủ động trong phòng, chống, ứng phó linh hoạt với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Chủ nhật - 22/05/2022 09:50 655 0
         Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) từ ngày 15/5 đến ngày 22/5/2022; nhằm tăng cường tính chủ động, sẵn sàng trong công tác PCTT, kịp thời ứng phó với mọi tình huống xảy ra trong mùa mưa bão, ngày 18/5/2022 Công ty cổ phần nhiệt Phả Lại (PPC) tổ chức diễn tập công tác PCTT&TKCN năm 2022.
Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu khai mạc và chỉ đạo diễn tập
Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu khai mạc và chỉ đạo diễn tập
           Tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập có ông Nguyễn Hoàng Hải – Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo cùng toàn thể lãnh đạo các phòng, phân xưởng trong Công ty. Lực lượng tham gia diễn tập là CBCNV, đội xung kích và Ban chỉ huy PCTT&TKCN của Công ty. Vật tư, phương tiện… sử dụng diễn tập là các vật tư, dụng cụ PCTT&TKCN đã được trang bị cho các đơn vị, đội xung kích trong Công ty.
          Mục đích của buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBCNV trong việc chủ động sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, bão, lũ và tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành của lãnh đạo, Ban chỉ huy PCTT&TKCN, tăng cường sự phối hợp, hiệp đồng giữa các đơn vị trong Công ty, từ đó rút kinh nghiệm hoàn thiện phương án phòng chống bão, lụt, cứu hộ, cứu nạn của Công ty.
         Tình huống giả định diễn tập là vào lúc 08h00 phút ngày 18 tháng 5 năm 2022 cơn bão X đổ bộ vào khu vực PPC. Do ảnh hưởng của mưa bão, nước mưa dồn đổ về nhiều, mức nước mương thải xỉ đầy, hệ thống thoát nước mặt bằng Dây chuyền 1 không thoát kịp gây ngập đường nội bộ xung quanh, tràn vào trạm bơm thải xỉ, dẫn đến nguy cơ làm hư hỏng thiết bị trong trạm. Một số tấm tôn mái lò bị gió lốc, bay tôn xuống làm một công nhân khai thác xỉ bị thương ở chân nên không đi lại được.
Buổi diễn tập diễn ra đúng với phương án đã xây dựng; các lực lượng tham gia diễn tập đã chấp hành tốt mệnh lệnh, nắm rõ nhiệm vụ được phân công, phối hợp đúng theo tình huống đề ra, triển khai nhanh gọn, đảm bảo an toàn.
          Đánh giá về công tác tổ chức và thực hiện diễn tập, ông Nguyễn Hoàng Hải đã chỉ ra những việc đã làm được và chưa được để các đơn vị, CBCNV trong Công ty rút ra kinh nghiệm trong công tác phòng, chống, ứng phó với tình huống thiên tai thực tế. Đồng thời thông qua thực tập, phát động mạnh mẽ phong trào quần chúng tham gia công tác PCTT, góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra. Đây cũng là dịp tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể CBCNV Công ty về những nguy cơ bị ảnh hưởng, tác động của thiên tai đến đời sống, sản xuất, từ đó có biện pháp chủ động phòng, chống và ứng phó linh hoạt.
Một số hình ảnh diễn tập:
                                                Các lực lượng tham gia diễn tập nghe phổ biến chương trình
                                                                 Lực lượng vận hành vận chuyển bơm di động hút hỗ trợ cho trạm xỉ
                                                          Lực lượng vận hành đóng các van ngăn nước chảy ngược trở lại
                                    Lực lượng xung kích phối hợp với nhân viên vận hành đóng cánh phai đầu hút
                                            Lực lượng xung kích xúc đất bịt khe hở cánh phai chống dò nước
                                              Lực lượng cứu nạn cứu hộ di chuyển người bị thương
                                                             Lực lượng Y tế sơ cứu người bị thương
                                                                                         Tin bài: Nguyễn Duy Tĩnh – P. AT&MT
                                                                                        Ảnh: Nguyễn Thu Trang – P. TCLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây