PPC nâng cao nhận thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho người lao động

Thứ năm - 03/11/2022 08:52 467 0
        Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11 tháng 02 năm 2020 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đưa ra quan điểm chỉ đạo: “Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, bảo vệ môi trường phải được xem là quốc sách quan trọng và trách nhiệm của toàn xã hội; xây dựng cơ chế, chính sách đồng bộ, chế tài đủ mạnh và khả thi để khuyến khích đầu tư và sử dụng các công nghệ, trang thiết bị tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, góp phần thúc đẩy năng suất lao động và đổi mới mô hình tăng trưởng”.
Poster tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm trong Công ty
Poster tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm trong Công ty
         Thời gian qua, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại triển khai nhiều biện pháp thực hiện tiết kiệm năng lượng trong sản xuất như ưu tiên mua sắm các thiết bị dán nhãn năng lượng: máy tính, máy in, điều hòa không khí…; sử dụng các loại vật liệu cách nhiệt như sơn chống nóng, bông thủy tinh,  định kỳ thực hiện kiểm toán năng theo năm, đưa các chỉ tiêu tiết kiệm năng lượng (điện, xăng, dầu,…) vào Chương trình  thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Công ty, thực hiện bảo dưỡng các thiết bị đúng định kỳ,….
         PPC thực hiện công tác tuyên truyền, vận động việc sử dụng năng lượng an toàn- tiết kiệm- hiệu quả không chỉ đến với toàn thể NLĐ của Công ty mà tới các hộ dân sinh sống tại khu vực lân cận Công ty. Bằng cách treo băng rôn, khẩu hiệu về tiết kiệm năng lượng (đặc biệt tiết kiệm điện) tại trụ sở Công ty và khu vực khác trên địa bàn phường Phả Lại; phổ biến Luật chia sẻ cẩm nang tiết kiệm điện trong văn phòng, nhà xưởng, cẩm nang tiết kiệm điện trong gia đình do EVN biên soạn…
         Ngoài việc tiết kiệm năng lượng trong sản xuất Công ty. PPC còn thông qua các tổ chức chính trị- xã hội như Công đoàn, Đoàn thanh niên, Nữ công chia sẻ, phổ biến tới mọi người cách sử dụng các thiết bị điện như điều hòa nhiệt độ, máy tính, bóng điện… tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt hàng ngày.
         Trong chiến dịch Giờ trái đất, Công ty đã vận động toàn thể CBCNV thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện từ 20h30 đến 21h30 Thứ Bảy, ngày 26 tháng 3 năm 2022.
        Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022” do Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng của Bộ Công Thương tổ chức  từ ngày 29/9/2022, đã được đông đảo CBCVN&NLĐ của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại tích cực hưởng ứng tham gia. Qua Cuộc thi đã giúp người lao động trong Công ty nâng cao nhận thức, ý thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
                                                 Người lao động PPC tìm hiểu thông tin về cuộc thi
         Theo kế hoạch, trong thời gian tới, PPC vẫn tiếp tục thực hiện các giải pháp về tiết kiệm năng lượng, đồng thời thường xuyên phổ biến, vận động toàn thể CBCNV, NLĐ tích cực hưởng ứng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
         Tiết kiệm năng lượng nói chung và tiết kiệm điện nói riêng được xem là quốc sách, không chỉ đem lại lợi ích thiết thực cho gia đình, Doanh nghiệp mà còn góp phần tạo nên lợi ích chung cho toàn xã hội. 
                                                                                             Tác giả: Kiều Trang – Phòng Kế hoạch – Vật tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây