PPC tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp

Thứ sáu - 14/10/2022 05:57 397 0
       Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đóng chân trên địa bàn phường Phả Lại, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, với nhiệm vụ là sản xuất và cung ứng điện năng. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và hạn chế tối đa các sự cố về điện, trong thời gian qua, Công ty đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động người lao động trong Công ty, người dân, tổ chức, chung tay bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.
PPC tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp
       Qua đó, hành lang an toàn lưới điện cao áp được đảm bảo, phục vụ tốt cho việc sản xuất điện của Công ty được an toàn, ổn định góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tuy nhiên, trong tháng 9 /2022, đã xảy ra sự việc người dân sinh sống trên địa bàn phường Phả Lại, đốn hạ cây làm đổ cây vào đường dây điện cao áp 6,6 kV cấp điện cho trạm bơm nước ngược gây đứt hai pha B và C làm ảnh hưởng tới việc sản xuất của Công ty.
       Nhằm bảo đảm việc vận hành an toàn, ổn định, Công ty đã thực hiện triển khai thực hiện nghiêm Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014, Nghị định 51/2020/NĐ-CP ngày 21/4/2020  (sửa đổi, bổ sung NĐ14/2014) quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện, trong đó có quy định về hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp; các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện 2 về hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.
       Theo đó, Công ty đã khẩn trương thực hiện kiểm tra, kiểm định, khắc phục kịp thời những khiếm khuyết của thiết bị, đường dây dẫn điện; chặt, tỉa cây trong và ngoài hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện theo đúng quy định.
Đồng thời, Công ty phối hợp với Uỷ ban nhân dân Phường Phả Lại tuyên truyền, phổ biến tới người dân trên địa bàn chấp hành đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp như:
       - Không tự ý tháo dỡ bất kỳ kết cấu nào của lưới điện; không tự ý xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp; không thả diều, vật bay gần lưới điện cao áp có khả năng gây sự cố lưới điện; không sử dụng các công trình điện lưới điện cao áp vào những mục đích khác khi chưa được sự thỏa thuận với đơn vị quản lý công trình lưới điện cao áp; không trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây dẫn điện trên không, trạm điện; không đào đất gây sụt lún công trình lưới điện cao áp, trạm điện; không đến gần vị trí sự cố để bảo đảm an toàn cho bản thân.
      - Khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện, hành vi vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, điểm sự cố hoặc có nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện người dân cần thông báo kịp thời cho đơn vị quản lý vận hành lưới điện, cho địa phương, để được xử lý ngăn ngừa, khắc phục kịp thời.
      Để đảm bảo cung ứng điện năng phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt cho nhân dân, không chỉ là sự cố gắng, nỗ lực của ngành Điện trong việc sản xuất, cung cấp điện năng an toàn, ổn định, liên tục mà còn rất cần sự chung tay, đồng hành thường xuyên của nhân dân địa phương trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.
                                       Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại tham gia
                             tuyên truyền 
cho nhân dân địa phương về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
                                                                                   Tác giả: Vũ Mạnh Cường – Phòng ATMT PPC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây