Công tác phòng chống đại dịch COVID-19 tại Công ty CPNĐ Phả Lại

Thứ sáu - 14/05/2021 01:37 1.567 0
Đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam với diễn biến hết sức khó lường,  để đảm bảo sản xuất điện đáp ứng cho nền kinh tế xã hội đất nước, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19.
Công tác phòng chống đại dịch COVID-19 tại Công ty CPNĐ Phả Lại
Trong quá trình phòng chống đại dịch COVID-19, PPC kiên trì thực hiện phương châm “3 trước, 4 tại chỗ” (3 trước bao gồm: Nhận diện, chủ động phòng, chống trước; phát hiện, hành động, xử lý trước; chuẩn bị phương án vật tư trước và 4 tại chỗ: Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Bởi vậy, ngay khi nhận được khuyến cáo thông tin từ Bộ Y tế về sự xuất hiện Đợt dịch lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn biến theo chiều hướng phức tạp, đa ổ dịch, đa nguồn lây và nhiều biến chủng. Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Công ty đã khẩn trương kích hoạt lại các phương án phòng, chống dịch Covid-19 mà Công ty đã kiên định trong suốt các đợt dịch trước đó. Trong quá trình triển khai các biện pháp Công ty luôn bám sát, phối hợp với BCĐ phòng, chống dịch của thành phố Chí Linh, của tỉnh Hải Dương, đồng thời và tranh thủ sự chỉ đạo và giúp đỡ của Tổng Công ty Phát điện 2 cũng như của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Đồng thời với những kinh nghiệm phòng chống dịch đúc rút được từ 3 đợt dịch trước đó, đặc biệt đợt dịch thứ 3 xảy ra bất ngờ vào cuối năm dịp Tết nguyên đán Canh Tý, Thành phố Chí Linh nơi Nhiệt điện Phả Lại đặt trụ sở trở thành tâm dịch của cả nước, PPC có 02 Người lao động dương tính với Covid-19, một số Người lao động là F1 và F2, tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của BCĐ phòng chống, dịch bệnh Covid-19 của PPC, Công ty đã thành công khống chế được dịch bệnh, không để lây lan trong Công ty, hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh Đại hồi đồng cổ đông giao năm 2020.
Vì lẽ đó, Khi đợt dịch lần thứ 4 xảy ra, PPC chủ động vận hành phòng chống dịch, quyết liệt triển khai một cách đồng bộ các biện pháp, giải pháp phòng chống dịch, bệnh Covid-19 cụ thể:
Quán triệt và yêu cầu tất cả Người lao động PPC, các đối tác vào làm việc trong Công ty thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch 5K của Bộ y tế “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”, đeo khẩu trang bắt buộc trong suốt quá trình làm việc, rửa tay bằng nước với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách trong khi làm việc.
PPC thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ mặt bằng sản xuất của Công ty, các vị trí trực vận hành, phòng làm việc, cổng ra vào Công ty, phối hợp với địa phương thực hiện việc tất cả Người lao động phải khai báo y tế, tăng cường sử dụng các phần mềm cảnh báo, phòng chống dịch Covid-19 như: NCOVI, BLUEZONE trên điện thoại thông minh.
Công ty kiểm soát chặt chẽ nhân lực, yêu cầu Người lao động không ra khỏi thành phố Chí Linh, trường hợp đặc biệt phải báo cáo Lãnh đạo Công ty. Đặc biệt trong thời gian qua Công ty đã phối hợp với nhóm nhà nghiên cứu khoa học thuộc Trường Đại học Sao Đỏ áp dụng vào thực tế “Sử dụng thiết bị kiểm soát nhiệt độ từ xa và rửa tay khử khuẩn tự động” với chi phí thấp hiệu quả tốt đặt tại cổng ra vào Công ty đề phục vụ công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

Thiết bị kiểm soát nhiệt độ từ xa và rửa tay khử khuẩn tự động do Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Công ty triển khai áp dụng

Ngoài ra Công ty còn phối hợp chặt chẽ với BCĐ thành phố, Công an thành phố Chí Linh tổng hợp danh sách những Người lao động có liên quan đi/đến từ các điểm dịch, vùng dịch để quản lý, theo dõi, khai báo, cách ly Y tế, truy vết khi cần thiết. Nhanh chóng, kịp thời cập nhật tình hình dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ Người lao động liên quan đến các trường hợp F0, F1, F2,….

Công ty thực hiện phun khử khuẩn phòng chống dịch cho toàn bộ mặt bằng Công ty

Để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 BCĐ phòng chống dịch Công ty đã xây dựng sẵn sàng phương án “Nghỉ tập trung sau ca vận hành theo chỉ đạo và hướng dẫn của Tập đoàn điện lực Việt Nam,  tùy thuộc tình hình thực tế dịch bệnh tại địa phương sẽ kích hoạt triển khai tại bất cứ thời điểm nào. Với tinh thần quyết tâm, tập trung cao độ, không chủ quan, lơ là, sự đồng lòng của của toàn thể CNV và Người lao động Công ty cùng với sự chỉ đạo, hướng dẫn sát sao của cơ quan phòng, chống dịch thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, sự hỗ trợ từ Tổng Công ty Phát điện 2 và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại tin tưởng rằng sẽ vượt qua và chiến thắng đại dịch COVID-19 hoàn thành “mục tiêu kép” mà EVN, EVNGENCO2 giao cho: Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho Hệ thống điện Quốc gia và giữ gìn, đảm bảo sức khỏe của Người lao động.
Người lao động Công ty trực Vận hành đảm bảo sản xuất điện an toàn ổn định  24/24h trong thời gia dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên tại nhiều tỉnh thành tại Việt Nam  
                                                                                                      Văn phòng PPC
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây