PPC phối hợp tổ chức khóa huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH

Thứ năm - 15/12/2022 02:17 692 0
        Sáng 12/12/2022, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hải Dương và Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) tổ chức Khóa huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Công ty.
Đ/c Vũ Xuân Dũng, Phó Tổng giám đốc PPC phát biểu chỉ đạo
Đ/c Vũ Xuân Dũng, Phó Tổng giám đốc PPC phát biểu chỉ đạo
        Thành phần tham dự khóa huấn luyện có đồng chí Thượng tá Vũ Đình Tuấn - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hải Dương, đồng chí Trung tá Lê Thanh Nguyên - Đội trưởng đội 5 phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hải Dương, đồng chí Vũ Xuân Dũng- Phó Tổng Giám đốc Công ty cùng các đồng chí cán bộ phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hải Dương và cán bộ công nhân viên PPC tham dự khóa huấn luyện.
         Nội dung công tác PCCC&CNCH là một trong lĩnh vực rất quan trọng và cấp thiết của toàn xã hội, bởi vậy nó được thể chế hóa trong các văn bản quy phạm pháp Luật để quy định, hướng dẫn và bắt buộc mọi cơ quan, tổ chức, cơ sở và cá nhân thực hiện thường xuyên, triệt để nhằm bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy trong quá trình hoạt động của cơ sở doanh nghiệp. Xác định rõ nhiệm vụ đảm bảo an toàn sản xuất, phòng chống cháy nổ. PPC tổ chức phối hợp với Phòng Cảnh sát  PCCC&CNCH Công an tỉnh Hải Dương tổ chức khóa huấn luyện Nghiệp vụ PCCC&CNCH nhằm tuyên truyền cho cán bộ công nhân viên người lao động nắm chắc các quy định của Luật PCCC, các nguyên tắc về PCCC; trách nhiệm người chỉ huy, người tham gia chữa cháy; huấn luyện các kiến thức cơ bản về sử dụng thông thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng thoát nạn an toàn khi có cháy, kỹ chiến thuật chữa cháy đội hình theo xe chữa cháy, thực tập các phương án chữa cháy.
              Đ/c Vũ Đình Tuấn - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hải Dương phát biểu chỉ đạo
         Phát biểu chỉ đạo khóa huấn luyện, đồng chí Vũ Đình Tuấn - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh thông tin về tình hình cháy nổ trong toàn quốc nói chung có diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến an ninh trật tự và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, người lao động. Công ty cần tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Công ty làm tốt công tác phòng ngừa không để có các vụ việc cháy nổ xảy ra, Sử dụng phương châm bốn tại chỗ. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC; nhân rộng điển hình tiên tiến trong công tác PCCC& CNCH, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng doanh nghiệp đảm bảo về an toàn phòng chống cháy nổ. Kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc; tăng cường sự đoàn kết, phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao,  đảm bảo an ninh năng lượng trật tự an toàn xã hội.
         Khóa tập huấn diễn ra trong 04 ngày đã giúp cho Cán bộ, công nhân viên, người lao động PPC tiếp tục nâng cao nhận thức về PCCC &CNCH; tích cực chủ động phòng ngừa; có ý thức xây dựng phong trào quần chúng tham gia công tác phòng chống cháy nổ sẵn sàng ứng phó và xử lý kịp thời khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Một số hình ảnh về công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH:
               Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hải Dương hướng dẫn về cách gấp chăn sử dụng chữa cháy

                                Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hải Dương hướng dẫn thao tác rải vòi chữa cháy

                                             CBCNV Công ty thực tập thao tác cuộn vòi chữa cháy

                                                   CBCNV Công ty thực tập sử dụng bình chữa cháy
                              Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hải Dương hướng dẫn về cách buộc dây cứu hộ

  Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hải Dương hướng dẫn về cách cứu nạn nhân trên cao bằng thang chữa cháy

                  Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hải Dương hướng dẫn về cách cứu người trên cao bằng phao cứu hộ
                      Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hải Dương hướng dẫn về cách sơ cứu nạn nhân ban đầu
                                                                                                                             TG: Bùi Đình Phương - P.BVCH
                                                                                                                           Ảnh: Thu Trang - P.TCLĐ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây