TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH 15/2022/NĐ-CP TẠI CÔNG TY CP NHIỆT ĐIỆN PHẢ LẠI

Thứ năm - 10/02/2022 21:11 2.862 0
           Triển khai chỉ đạo của lãnh đạo Công ty về việc tuyên truyền, thực hiện chủ trương, chính sách của Quốc hội, Chính phủ về hỗ trợ, phục hồi phát triển kinh tế xã hội.
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH 15/2022/NĐ-CP TẠI CÔNG TY CP NHIỆT ĐIỆN PHẢ LẠI
          Sáng ngày 09/02/2022 tại Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã diễn ra cuộc họp thảo luận để áp dụng các nội dung của Nghị định số 15/2022/NĐ-CP quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khoá, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
          Nghị định số 15/2022/NĐ-CP gồm 03 điều, quy định rõ về chính sách giảm thuế giá trị gia tăng và chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp. Hàng loạt nhóm hàng hóa, dịch vụ giảm thuế suất thuế giá trị gia tăng còn 8%. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 01/02/2022 (Mùng 1 Tết Nguyên đán 2022) đến hết ngày 31/12/2022. 
          Tham gia họp thảo luận có trên 20 CBCNV gồm các Trưởng, Phó phòng và cán bộ nghiệp vụ tại Phòng Tài chính kế toán, Phòng Kế hoạch vật tư, Văn phòng Công ty.
Các thành viên tham gia tập trung thảo luận một số vướng mắc khi triển khai Nghị định trên tại Công ty: về việc giảm thuế suất thuế Giá trị gia tăng có ảnh hưởng đến giá trị các dự toán đã lập, giá gói thầu, việc thực hiện hợp đồng kinh tế; về cách thức thể hiện thuế GTGT được giảm trên hóa đơn.
         Các CBCNV thực hiện nghiệp vụ đã thảo luận sôi nổi Nghị định trên. Trong quá trình thực hiện có vướng mắc cán bộ nghiệp vụ các phòng ban cùng trao đổi, tháo gỡ và tiếp tục cập nhật những hướng dẫn mới về Nghị định để thực hiện.
Cuộc thảo luận về thực hiện chính sách pháp luật của nhà nước là hoạt động thiết thực giúp lãnh đạo, cán bộ chuyên môn nâng cao nhận thức, tìm hiểu sâu thêm nội dung của các thông tư, nghị định, thảo luận những khúc mắc để tháo gỡ kịp thời, góp phần đưa chính sách pháp luật của nhà nước thực sự đi vào cuộc sống.
                                                                             Phạm Thị Thanh Thủy - Phòng Tài chính Kế toán

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây