Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại diễn tập ứng phó sự cố hoá chất năm 2021

Thứ ba - 23/11/2021 04:29 1.054 0
         Ngày 17/11/2021, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hoá chất (ƯPSCHC). Tình huống cụ thể được giả định “Sự cố đường ống dẫn Clo từ bình vào bộ bốc hơi đang làm việc và hệ thống pha loãng bị rò rỉ mặt bích”. Buổi diễn tập được thực hiện với sự tham gia của 22 thành viên Ban chỉ huy và Đội ƯPSCHC, lực lượng nhân viên vận hành, y tế Công ty dưới sự chỉ đạo của Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Tổng Giám đốc Công ty, Trưởng ban Chỉ huy
Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại diễn tập ứng phó sự cố hoá chất năm 2021
          Như ta được biết, Clo là hóa chất độc hại, nếu phát tán sẽ tác động xấu đến môi trường xung quanh và sức khỏe cộng đồng, khi xảy ra sự cố hóa chất thì việc ứng phó, khắc phục sẽ rất khó khăn và tốn kém. Đây là hóa chất được dự trữ số lượng lớn tại khu vực trạm bơm tuần hoàn Dây chuyền 2 Công ty CPNĐ Phả Lại và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố rò rỉ. Với nguyên tắc phòng ngừa là chính, nhằm giảm thiểu rủi ro, tai nạn gây thiệt hại về tính mạng, tài sản, môi trường xung quanh, việc lập kế hoạch và diễn tập ƯPSCHC là rất cần thiết.
          Trong quá trình diễn tập ƯPSCHC, các thành viên tham gia diễn tập được phân công nhiệm vụ rõ ràng và cụ thể. Tùy từng vị trí, nhiệm vụ được giao, các cá nhân được trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân đặc thù và triển khai thực hiện theo phương án xây dựng. Kết thúc buổi diễn tập, các thành viên trong Ban chỉ huy ƯPSCHC tiến hành họp để rút kinh nghiệm. Mục đích của đợt diễn tập lần này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người quản lý cơ sở trong việc đảm bảo an toàn lưu trữ và sử dụng hóa chất, cũng như kiến thức về công tác ứng phó. Tích lũy thêm kinh nghiệm, sẵn sàng ứng phó nếu như có sự cố hóa chất xảy ra. Qua đó nhằm bảo vệ tốt tài sản của Công ty và tính mạng của người lao động, đảm bảo cho các tổ máy của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại luôn vận hành an toàn, kinh tế.
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:
 Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Tổng giám đốc Công ty, Trưởng ban chỉ huy diễn tập Ứng phó sự cố hóa chất phát biểu chỉ đạo
                            Cán bộ công nhân viên Công ty tham gia buổi diễn tập ứng phó sự cố hóa chất






                                        

                                                                         TG: Nguyễn Thị Hằng - P.An toàn & Môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây