PHÂN XƯỞNG VẬN HÀNH 2 DIỄN TẬP “SỰ CỐ RÃ LƯỚI DÂY CHUYỀN 2” NĂM 2023

Thứ ba - 04/04/2023 02:30 747 0
          Thực hiện Kế hoạch diễn tập “Sự cố rã lưới Dây chuyền 2” năm 2023, chuẩn bị cho công tác sản xuất trong mùa nắng nóng, trong các buổi sáng ngày 21, 23, 24, 29 và 30 tháng 3, Phân xưởng Vận hành 2 đã tổ chức cho 5 Ca vận hành diễn tập “Xử lý sự cố rã lưới Dây chuyền 2” tại Khối 5, Khối 6 Dây chuyền 2.
Phòng điều khiển trung tâm Dây chuyền 2
Phòng điều khiển trung tâm Dây chuyền 2
         Với mục đích nhằm nâng cao chất lượng vận hành và xử lý sự cố, đảm bảo tính linh hoạt và chuẩn xác khi thực hiện các thao tác xử lý sự cố, diễn tập sự cố còn làm cho người vận hành luôn chủ động đối phó với các tình huống bất thường trong quá trình vận hành và đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các chức danh trong dây chuyền sản xuất. Đồng thời qua đó đánh giá được các mặt mạnh và một số nội dung chưa đạt trong điều hành và thao tác xử lý sự cố của các chức danh, trên cơ sở đó sẽ có các phương án, biện pháp khắc phục những hạn chế này.
         Về dự và giám sát trong suốt quá trình diễn tập có các đồng chí đại diện Lãnh đạo chuyên môn, kỹ thuật viên Phòng Kỹ thuật; các đồng chí Lãnh đạo, kỹ thuật viên Phân xưởng Vận hành 2 và toàn bộ các chức danh trong Dây chuyền sản xuất của các Ca vận hành Dây chuyền 2.
         Trước khi thực hiện diễn tập các Ca vận hành được tập trung tại Phòng họp 301 - nhà hành chính Dây chuyền 2 để nghe phổ biến nội dung diễn tập của Trưởng tiểu ban tổ chức diễn tập và phân giao cho các Ca những tình huống giả định.
                                                   Các ca diễn tập nghe phổ biến nội dung diễn tập tại Phòng họp 301
Theo đó các Ca được phân giao các tình huống giả định như sau:
Ca 1: Lấy điện áp lưới về từ thanh cái C22 Phả Lại 1
Ca 2: Lấy điện áp lưới về từ đường dây 287
Ca 3: Lấy điện áp lưới về từ đường dây 286
Ca 4: Lấy điện áp lưới về từ đường dây 285
Ca 5: Lấy điện áp lưới về từ thanh cái C21 Phả Lại 1
          Ngay sau khi có lệnh phát động của Trưởng ca vận hành, các chức danh từ Trưởng kíp Điện – Điều khiển, Trưởng kíp Lò - Máy và toàn thể các chức danh thuộc kíp Điện – Điều khiển và kíp Lò - Máy đã bình tĩnh phối hợp nhịp nhàng, nhanh chóng kiểm tra các hệ thống, giải trừ các báo động và thực hiện cách ly Dây chuyền 2 ra khỏi lưới điện theo đúng phương án xử lý sự cố rã lưới. Đồng thời nhanh chóng giải trừ hệ thống và cho khôi phục lại điện tự dùng từ lưới điện theo các giả định đã được phân công, cũng như cho đốt Lò và lên lại Khối 5, Khối 6 theo đúng quy trình vận hành đảm bảo an toàn, nhanh chóng.
                                         Công nhân Trực Phụ điện 6,6 KV và Trực trạm 220KV đang diễn tập tại Nhà 6,6KV
         Sau mỗi buổi diễn tập, các Ca vận hành đều trở lại Phòng họp 301 để nghe các ý kiến đánh giá của các đồng chí Lãnh đạo, kỹ thuật viên Phòng Kỹ thuật và Phân xưởng Vận hành 2, đồng thời nghe những nhận xét đánh giá của Trưởng tiểu ban diễn tập. Qua đó các Ca thực hiện diễn tập sẽ rút ra được những kinh nghiệm trong quá trình xử lý sự cố, các chức danh phải luôn bình tĩnh, phối hợp nhịp nhàng để sẵn sàng xử lý tốt những sự cố rã lưới và các sự cố bất thường khác trong quá trình vận hành, đảm bảo cho vận hành an toàn, hiệu quả và kinh tế, góp phần vào sự phát triển bền vững của Phân xưởng và của Công ty.
Một số hình ảnh của buổi diễn tập “Xử lý sự cố rã lưới Dây chuyền 2”:
Các chức danh diễn tập tại Phòng điều khiển trung tâm
                                                         Lãnh đạo phòng Kỹ thuật, PX VH2 và các Ca vận hành họp rút kinh nghiệm
                                                                                                      Tác giả: Trần Văn Thành - PX. VH2
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây