PPC-DIỄN TẬP PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN

Thứ bảy - 16/10/2021 11:11 1.917 0
        Để tăng cường tính chủ động, sẵn sàng trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, kịp thời ứng phó với mọi tình huống xảy ra, sáng ngày 14/10, Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại tổ chức diễn tập Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) năm 2021.
PPC-DIỄN TẬP PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN
      Tới dự và chỉ đạo buổi diễn tập có ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Tổng giám đốc - Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN, các đồng chí trong Ban chỉ huy PCTT&TKCN, đội xung kích PCTT&TKCN Công ty, đại diện Lãnh đạo, người lao động các đơn vị phân xưởng Vận hành 2, phân xưởng Nhiên liệu, bộ phận y tế Văn phòng Công ty cùng tham gia buổi diễn tập.
        Theo phương án diễn tập PCTT&TKCN năm 2021 có tình huống giả định: “Do mưa dông đã làm tốc một số tấm tôn mái băng tải 18 DC2, nước mưa hắt chảy ngập hầm phía dưới quang lật toa, có cây đổ chắn đường ra quang lật toa DC2”.
         Phát biểu khai mạc buổi diễn tập, ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Tổng giám đốc, Trưởng BCH PCTT&TKCN Công ty nhấn mạnh, mục đích đợt diễn tập lần này nhằm nâng cao khả năng chỉ huy điều hành của BCH PCTT&TKCN Công ty để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, cũng như triển khai nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lụt gây ra. Trong quá trình diễn tập phải thể hiện được trách nhiệm của từng thành viên trong BCH PCTT&TKCN, của các Đội xung kích và các đơn vị có liên quan; đảm bảo sự phối hợp giữa Đội xung kích và các đơn vị trong công tác khắc phục hậu quả do thiên tai, lụt bão gây nên, khả năng huy động phương tiện giao thông, cơ sở vật chất, đảm bảo thông tin liên lạc, khắc phục xử lý kịp thời tình huống do mưa bão gây ra một cách an toàn.
        Sau hơn 1 giờ thực hiện diễn tập tình huống, bằng tinh thần trách nhiệm cao, với sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận, Các thành viên đã thực hiện suất sắc nhiệm vụ theo đúng kịch bản đã đề ra.
        Kết thúc buổi diễn tập, Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Tổng giám đốc, Trưởng BCH PCTT&TKCN đã đánh giá và đưa ra bài học rút kinh nghiệm về công tác chỉ huy, điều hành, phối hợp, xử lý tình huống.
        Hoạt động diễn tập PCTT&TKCN là hoạt động thường niên của PPC trước các mùa mưa bão, nhằm mục đích nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và tăng cường tính chủ động trong công tác PCTT&TKCN, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão, lụt gây ra. Đồng thời qua đó cũng nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành của Ban chỉ huy PCTT&TKCN; nâng cao kỹ năng ứng phó, giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra khi có sự cố bão, lũ gây ra cho CBCNV trong Công ty và nâng cao tính cơ động, phản ứng nhanh trong việc huy động lực lượng xung kích tại chỗ đồng thời thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ”: chỉ huy tại chỗ, nhân lực tại chỗ, vật tư phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ khi có tình huống bão, lũ xảy ra đảm bảo phát điện an toàn liên tục.
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:




                


                                                                                                                                                     P. An toàn & Môi trường





                                                                                                                                      

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây